Blog chuyên chia sẻ kinh nghiệm thủ thuật hay, tổng hợp những thủ thuật tiện ích hay về máy tính, internet .

Tối ưu thẻ title và description cho website

1. Thẻ tiêu đề (Title):

Thẻ tiêu đề có chức năng gì?” : Thẻ tiêu đề giúp cho chúng ta có thể nắm được nội dung chính của một trang là gì.
Thẻ tiêu đề hiển thị ở đâu? : Bạn có thể nhìn thấy thẻ tiêu đề ngay trên thanh trạng thái của trình duyệt hay trên kết quả tìm kiếm.
Làm sao để sử dụng thẻ tiêu đề? :  Để có thể sử dụng được thẻ tiêu đề, chúng ta cần đặt chúng vào trong cặp thẻ “<title></title>” và cặp thẻ này phải được đặt trong cặp thẻ “<head></head>” của HTML. Có một lưu ý nho nhỏ là với mỗi một trang trên trang web của bạn. Bạn chỉ nên tạo ra một tiêu đề duy nhất thôi, không nên để bị trùng lặp tiêu đề.
Khi người dùng gõ cụm từ tìm kiếm (từ khóa) thì nếu trang web/blog của bạn xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm, thì thẻ tiêu đề của bạn sẽ là dòng chữ to và được làm nổi bật lên so với thẻ miêu tả và link trang web. Như vậy nó sẽ giúp cho người dùng biết được trang web nào nói đến nội dung họ đang tìm kiếm và những nội dung có liên quan.
toi uu hoa the tieu de
Thẻ tiêu đề không nên để bị trùng lặp
 – Với mỗi một trang thì nên có một thẻ tiêu riêng
 – Mỗi trang của bạn tốt nhất nên có thẻ tiêu đề duy nhất, thẻ này giúp Google biết trang này không giống như các trang khác trên trang web của bạn ở điểm nào.
Nên tránh:
  • Sử dụng một thẻ tiêu đề duy nhất cho tất cả các trang trên trang web/blog của bạn.
Cuối cùng là bạn nên sử dụng các tiêu đề ngắn gọn, tránh sử dụng các tiêu đề dài và rườm rà. Tuy vậy thẻ tiêu đề lại cần có tính mô tả cao, giàu thông tin. Vì Google cũng đã mặc định độ dài tiêu đề hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm nên nếu quá dài thì nó sẽ bị lược bớt một phần và chỉ hiện một phần đầu thôi.
Nên tránh:
  • Sử dụng các tiêu đề quá dài, rườm rà nhưng thiếu thông tin
  • Bổ sung các từ khoá không cần thiết trong các thẻ tiêu đề của bạn

2. Thẻ mô tả (Description):

Được rồi, tiếp theo sẽ là thẻ mô tả. Thẻ mô tả của trang sẽ là nguồn cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác những dòng mô tả tóm tắt nội dung trang. Như ở trên thì ta có thể thấy được, thẻ tiêu đề thì chỉ là một vài từ hay một vài cụm từ thôi nhưng với thẻ mô tả thì lại khác. Thẻ mô tả sẽ dài hơn thẻ tiêu đề, nó có thể là hai câu, ba câu hay là một đoạn văn ngắn cơ đấy. 
the description

Nhưng cũng giống như thẻ tiêu đề, để có thể sử dụng được nó ta phải khai báo nó trong cặp thẻ meta và nó phải nằm trong cặp thẻ <head></head> trong tài liệu HTML của bạn

Cách tối ưu thẻ meta mô tả
Điều đầu tiên mình muốn nói đó chính là mô tả thì phải tóm tắt một cách chính xác nội dung của trang – Viết mô tả vừa cung cấp thông tin vừa thu hút người dùng nếu họ nhìn thấy thẻ meta mô tả của bạn dưới dạng đoạn trích trong kết quả tìm kiếm.
Nên tránh:
  • Viết thẻ meta mô tả không liên quan đến nội dung trên trang
  • Chỉ điền các từ khóa vào thẻ mô tả
  • Sử dụng các mô tả chung chung như “Đây là một trang web” …
  • Sao chép toàn bộ nội dung của tài liệu vào thẻ meta mô tả
Sử dụng các mô tả duy nhất cho mỗi trang
Tiếp theo thì với mỗi một trang thì chúng ta nên có một thẻ mô tả riêng để tránh gây ra tình trạng trùng lặp. Nếu trang web của bạn có quá nhiều trang con thì bạn không nên viết mô tả bằng tay đâu, bởi vì nó rất mất thời gian và không hề khả thi chút nào. Lúc này chúng ta hãy nghĩ đến các công cụ, tiện ích có thể giúp đỡ cho chúng ta. Đó là những công cụ SEO riêng, nó sẽ có chức năng lấy một phần bài viết để làm mô tả. Lúc này công việc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều đấy.
Nên tránh:
  • Sử dụng chung một thẻ meta mô tả cho tất cả các trang trên trang web/blog của bạn.
Chúc các bạn thành công !
Share on Google Plus

About Lương Mạnh Dương

Xin chào các bạn. Hello World
    Blogger Comment
    Facebook Comment